Red Wing 8180 หนังจิงโจ้เขียว

วันนี้เรามาชม รองเท้าบูท Red Wing 8180 จัดเป็นรองเท้าหายากอีกหนึ่งรายการ ของ Red Wing Shoes อันที่จริงผมเริ่มสนใจรองเท้าบูท เนื่องจากต้องการหารองเท้าสวยๆ มาสวมใส่กับยีนส์ ลีวายส์ ริมแดงของผม เพราะรองเท้าทั่วๆ ไป หรือรองเท้ากีฬา เวลาสวมใส่แล้วปลายขากางเกงมันกอง ทำให้เกิดความเสียหายต่อปลายขากางเกงยีนส์ของเรา ผมเลือกดูรองเท้าหลายแบบ แต่ก็เห็นหลายๆ คนสวมใส่กางเกงยีนส์ริมแดง คู่กับ Red Wing Shoes

Red wing 8180

ดังนั้น ผมจึงค้นหารองเท้า Red Wing Shoes ไว้สวมใส่กับกางเกงยีนส์ Levi’s 501 ริมแดง ของผม มันคงจะเท่ เหมือนที่คนอื่นๆ เขาสวมใส่ ผมไม่ค่อยมีเวลามากหรอกครับที่จะไปเดินเลือกตาม ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพ ก็เลยลองเปิดหาตามเว็บไซต์ และผมก็ต้องมาสะดุดตากับเจ้า รองเท้า Red Wing 8180 สีเขียว (ขี้ม้า) มันสวยงามมาก ที่สำคัญคือ เป็นไซส์ที่ผมสวมใส่ได้พอดิบพอดีเลยครับ แต่ว่ามันราคาสูงพอสมควร

Red wing 8180

 

ผมศึกษาโดยค้นหาเอาว่า รองเท้า Red Wing 8180 คู่นี้มันมีความพิเศษอย่างไร เนื่องจากคนขายบอกว่าเป็นรองเท้า Limited 2014

จากข้อมูลที่มี พบว่ารองเท้า Red Wing นั้นมีการผลิต ฟอกหนังเป็นสีเขียว ตั้งแต่ปี 1963 Red Wing Shoes ได้พัฒนารองเท้าบูทสำหรับนักกีฬาระดับพรีเมี่ยม โดยการใช้หนังของ จิงโจ้ จากประเทศออสเตรเลีย และถูกกำหนดด้วย สีเขียว ที่เป็นเอกลักษณ์ของบูท สำหรับห้างสรรพสินค้า SEARS (ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ในอเมริกา) โดยเฉพาะ และมีฉลาก TED WILLIAM ซึ่ง นายวิลเลี่ยม นั้นถือเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการ เบสบอล ซึ่งถือเป็นไอคอนของคนอเมริกัน ชื่อของเขากลายเป็นแบรนด์ ที่ติดฉลากไปกับอุปกรณ์กีฬา ที่วางขายที่ห้างสรรพสินค้า SEARS มากที่สุด

Red wing 8180

ดังนั้น รองเท้า Red Wing 8180 จึงทำขึ้นมาอีกครั้งในปี 2014 โดยใช้หนัง จิงโจ้ จากประเทศออสเตรเลีย และย้อมด้วยสีเขียว ถือเป็นรองเท้าบูท  คลาสสิคม๊อคโท (Classic Moc Toe) ระดับพรีเมี่ยม ของ Red Wing Shoes ซึ่งได้หายไปจากร้านจำหน่ายของ Red Wing Shoes ตั้งแต่ปี 2014 เรียบร้อยแล้วRed wing 8180

ด้วยสภาพที่ยังคงความสวยงาม และใหม่เอี่ยม ไซส์พอดีเท้าแบบนี้ ผมไม่รอช้าที่จะคว้ามันมาครอบครองเป็นเจ้าของ ถึงจะไม่มีกล่องให้ และราคาสูงไปนิดหน่อย แต่ที่สำคัญมันหาไม่ได้อีกแล้ว ถึงจะเจอในอนาคต แต่ไซส์อาจไม่ใช่ขนาดที่ผมจะสวมใส่มันได้นี่สิ คือสิ่งสำคัญ ของการซื้อรองเท้า

Red wing 8180

Red wing 8180

Red Wing 8180

เรามาชมรายละเอียดของรองเท้า Red Wing 8180 คู่นี้กันดีกว่าคับ ว่ามันมีความสวยงามตระการตาอย่างไรกันบ้าง

Red Wing 8180

Red Wing 8180

รูปทรง Heritage คลาสสิคม็อคโท Classic Moc Toe ตามแบบฉบับของ Red Wing Shoes ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้า Moccasin ของชนเผ่าอินเดียแดง ที่เย็บหัวรองเท้าเป็นรูปตัว U ได้อย่างสวยงามและลงตัว ที่สำคัญมันเป็นรองเท้าที่มีความแข็งแรงทนทานในทุกสภาพการใช้งานในภูมิประเทศที่ทุรกันดารได้อย่างสมบุกสมบัน

Red Wing 8180

พื้นรองเท้า เป็นพื้นยางเครป White Traction Sole ใต้พื้นมีดอกยางเป็นรูปคลื่น หรือ ลายฟันปลา ห่างๆ ที่ลดการเกาะติดคราบของดินโคลนได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญพื้นยางสีขาวลักษณะนี้ มันช่วยให้เบาและนุ่มเท้าในทุกย่างก้าว การเย็บพื้นใช้การเย็บแบบ Goodyear ให้ความแข็งแรงทนทาน

Red Wing 8180

หนังรองเท้าเป็นหนัง จิงโจ้ สีเขียว สวยและเรียบเนียนตาเป็นที่สุด ด้านในเป็นหนังกลับ นุ่มสบายเท้ายามสวมใส่ พื้นด้านในเป็นพื้นไม้ตามแบบฉบับของ Red Wing Shoes ป้ายตรงลิ้นรองเท้ามีตราสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้า Red Wing Shoes Made in USA ระบุเบอร์ รองเท้า 7.5 E (EUR 40) พื้นด้านในจะยาว 25.5 cm. ตรงนี้ฝาเท้าผมวัดได้ 24.5 cm. ก็เผื่อประมาณ 1 cm. ก็สามารถสวมใส่ได้พอดี รองเท้าเป็น หน้า E หมายความหน้าความกว้างของเท้าจะใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยทำให้ผมสวมใส่สบายขึ้นไม่อึดอัด เพราะเท้าผมกว้าง หากเป็นหน้า D ก็ใส่ได้แต่จะบีบเท้าสักหน่อย แต่ใส่นานๆ หนังก็จะขยายเข้ารูปได้เหมือนกันครับ 

ความพิเศษของ Red Wing 8180 คู่นี้ คงเป็นการใช้หนัง จิงโจ้ จากประเทศออสเตรเลีย และย้อมเป็นสีเขียว ผลิตขายเฉพาะในปี 2014 เฉพาะร้านตัวแทนจำหน่ายในอเมริกา อาจมีเข้ามาทางสิงค์โปรใกล้บ้านเราบ้าง แต่ปัจจุบันหายไปจากท้องตลาดแล้วแน่นอนครับ ใครที่ต้องการรุ่นนี้ ก็คงต้องค้นหากันดูครับว่าจะพบเจอได้ที่ไหนบ้าง ราคาอาจจะสูงกว่ารุ่นที่มีขายอยู่ในร้านตัวแทนจำหน่ายบ้านเราแน่นอนครับ หรืออาจจะหาเป็นรองเท้ามือสองก็น่าจะพอมีให้ได้พบเจอบ้าง ก็ลองเลือกซื้อกันดูครับ